24 thg 5, 2011

Lãnh Cúc Băng Tâm Chương 7.2

“Thật không thể tin Thù tiên sinh lại thất thường đến bắn không ngừng vào cánh cửa, dường như Đài Loan là một nơi không có pháp trị.”

Đột nhiên quay đầu, Thù Lang hỏa khí đang lên giơ thẳng tay, miệng súng chĩa thẳng vào người đang bước tới. “Sao em không bước ra từ cánh cửa kia?”

“Chắc là tại tôi còn biết yêu quý sinh mạng.” Một gã điên hướng về cửa lớn luyện súng, bước ra để chết àh?”

Thu súng lại, anh nhìn cô từ trên xuống dưới. “Không ai đến tìm em gây sự nữa chứ?”

“Một giấc tới sáng, không cơn ác mộng.” Trừ cuộc gọi gọi hồn khẩn cấp lúc sáng.”

Dù gì cũng sẽ đi trễ, giải quyết anh chàng này trước vậy.

“Trong mơ không có anh?” Anh đưa tay đỡ gáy cô, hôn nhẹ lên môi cô.

Thuận theo tự nhiên sao? “Có anh chắc chắn là ác mộng, tôi không muốn đến trong mơ còn bị ác ưng truy sát.”

“Hứ! Tặc ma nữ hại người, em mới là tinh hoa ác mộng của tất cả mọi người, không lấy dây trói chặt lại không được.” Tay anh thay dây trói lấy cô.

Chỉ vừa không gặp vài tiếng, anh lại nhớ cô lạ thường, chưa sáng mà đã vội kêu người điều tra chỗ ở của cô.

Chính xác hơn là chưa hề ngủ, kịch hay do cô gây ra khiến anh bực mình cả đêm, vừa phải ứng phó sự điều tra của bên cảnh sát, vừa phải làm yên lòng những vị khách thân phận đặc biệt, miễn phí chiêu đãi những vị khách bị làm kinh hoàng khác.

Đương nhiên chuyện quan trọng nhất là ra lệnh điều tra thân phận kẻ nã súng, chưa được anh cho phép mà đụng tới người phụ nữ của anh, rõ ràng là không coi anh ra gì, ngang nhiên khiêu khích Ưng Bang.

Hiện trường để lại 7 vỏ đạn, anh không dám tưởng tượng nếu 1 trong đó bắn vào người cô thì sẽ thế nào, nỗi đau cắt xéo trái tim đó anh không muốn cô phải chịu.

Lần đầu tiên đau lòng vì người khác, anh lo sợ sẽ mất cô, khi tất cả đều kinh sợ anh, duy có cô dám dùng ánh mắt thẳng thắn nói ra lời trong lòng, không thấy chút chùn bước.

Không sợ chết mà lại sợ cô chết, không biết yêu mà lại trót yêu cô, anh không thể không đầu hàng, tình yêu khiến người ta trở nên yếu đuối, thừa nhận hay không thì cũng đã yêu rồi, không do người quyết định.

“Mắt của Thù tiên sinh có chút đỏ nè, đêm qua không ngủ được?” Lòng Ngôn Túy Túy hiện lên cảnh tượng ân ái của anh và An Điềm Hoa, có chút tức ngực.

“Cái đầu nhỏ bé này đừng có mà suy nghĩ bậy bạ, anh cả đêm không ngủ xử lý chuyện em gây ra.” Anh dùng tráng đụng nhẹ vào trán cô, biểu thị anh đang rất không vui.

Tâm trạng cô như leo lên từ đáy vực. “An muội muội không đợi anh trên giường nên anh không ngủ được chứ gì!”

“Nghe có vẻ như đang ghen, có em rồi thì cần gì cô ta nữa, anh yêu cảm giác say rượu rồi.” Thuần tửu mỹ nhân Ngôn Túy Túy.

“Thù tiên sinh giấm uống nhiều quá rồi! Đừng nhầm lẫn mùi chua trên người mình.” Yêu sao? Cô thích đấy.

Gã này cũng có nhân tố khiêm ti, thật khiến người ta ngạc nhiên.
“Nhà âm mưu, chúng ta cũng nên tính tính nợ chứ! Anh bị ép điên bởi một đám người xem em xử lý sao.” Cô nàng này chơi trò lòng vòng, khiến người ta hận!

“Một ly cranberry đá thì sao, mát lạnh hạ hỏa lại hạ nhiệt, làm dịu ngọn lửa trong gan anh.” Cô không nhớ là từng thiếu nợ.

“Em còn gan tiêu khiển anh, chuyện hôm qua sao em không tìm anh ra mặt, ngược lại tìm 1 đống cảnh sát đạp lên địa bàn của anh, anh vẫn chưa tha thứ việc em tự ý quyết định.” Cô rõ là không tin vào năng lực của anh.

“Cảnh dân hợp tác đại đoàn kết, chuyện gì cũng nên nói pháp luật, nếu giao người vào tay anh thì chết chắc, tôi không thích việc xác chết trên bàn mổ là chết vì tôi.” Tác phong của anh quá bá khí.

Xã hội đen có cách làm của xã hội đen, cảnh sát có cách làm của cảnh sát, hai bên không hề xung đột, ngoại trừ vấn đề bên người nhà phạm nhân, cô biết rằng hai bên đều sẽ cho cô 1 sự sắp xếp thỏa đáng.

Xã hội đã quá rối ren, ai mà không có cha mẹ, ai mà không có vợ con, không cần thiết tạo thêm nhiều gia đình bất hạnh nữa, mang gương xấu truyền cho đời sau.

Trước pháp luật, mọi người đều bình đẳng,

Cô cũng là nhân viên chấp pháp, chuyện biết mà vẫn phạm cô tuyệt đối không đụng, những vụ án cảnh sát xử lý được thì cứ giao cho họ, lĩnh vực công việc của cô là phòng pháp y, bổ sung cho nhau để chống tội phạm.

Vậy mà người đàn ông không chịu buông tha cô lại là kẻ cầm đầu tội ác, việc cô có thể làm là giúp anh bớt tạo nghiệp chướng, đừng chưa gì mà đã dùng lực lượng xã hội đen không để ý cuộc sống người khác.

Con người, ai cũng có quyền được sống, thiện ác đều tồn tại trong 1 phút suy nghĩ.

Không mấy ai thực sự là tội nhân tàn ác, cho y cơ hội hướng thiện ngược lại có thể tạo phúc nhân dân, người đã giác ngộ mới thật sự có 1 trái tim quan tâm người khác, pháp luật cũng chỉ là 1 loại hình chế tài.

Thật ra, tù lao vô hình ở đâu mà chẳng có, những người chịu hình ngoài pháp luật còn đau khổ hơn, chỉ có thể để ác mộng khống chế, tận tới lúc chết.

“Làm em bị thương thì đáng chết, lòng dạ mềm yếu cũng chỉ khiến họ càng cuồng ngông, anh sẽ không để em có cơ hội kiểm nghiệm xác chết của kẻ anh giết.” Một ngọn lửa đốt thành tro, coi cô nghiệm làm sao.

Cách nói vô tri. “Tôi không muốn có ngày phải kiểm nghiệm xác của anh.”

Sắc mặt Thù Lang dịu lại nhìn vào cô cười nhẹ. “Làm người phụ nữ của anh, nhìn anh sống tới 80 tuổi.”

“Sống lâu quá làm gì, cây súng của anh có vẻ rất nguy hiểm, có cần em cầm giùm anh không?” 1000 đồng giao dịch.

“Giọng của em sao biến đổi rồi, em đang cười cái gì?” Tiếng cười lạ lùng này như là……anh nhắm nửa con mắt tiến gần tới khuôn mặt cô.

“Lãng mạn quá! Anh phải dùng góc 45 độ hôn chị ấy, hôn tới chị ấy đầu óc quay cuồng rồi bế về nhà uhm uhm ah ah!” Không biết anh có bán ảnh không?

Dung mạo đẹp mắt, thể hình đẹp mắt, khí chất đẹp……Ah! Không nghiên cứu, ánh mắt dữ quá sẽ làm tiền giấy chạy mất.

“Tiểu quỷ núp sau lưng em là ai?” Đáng ghét, anh lại không đề phòng, không biết có người mò tới sau lưng.

“Cô ấy là Tống……”

Cô nàng cột hai bím như tiểu thôn cô Tống Liên Liên lập tức tự giới thiệu.

“Đưa Pizza, đưa nấm, đưa cơm hộp, đưa tiền, tiễn phật lên tận tây thiên, em là người làm công Tống Liên Liên, liên trong sở sở khả liên, sống ở tầng 7, có chuyện không chuyện cũng có thể call em, gọi là tới, giá tiền hợp lý……”

Thù Lang nhìn về Ngôn Túy Túy đang cười không dừng được. “Cô ta rốt cuộc là đang nói cái quái gì? Anh không nghe hiểu câu nào cả.”

“Chị hoa cúc, gã đàn ông của chị ngu quá.” Tội quá, tội quá, anh còn tội hơn cô.

3 chữ tội, khẳng định anh rất tội nghiệp.

“Cô ta gọi em là chị hoa cúc?” Nếu không phải câu “gã đàn ông của chị”, cô có thể chuẩn bị đi đầu thai rồi.

Ngôn Túy Túy sắp cười điên 1 tay vỗ vào vai anh. “Cô ấy là Tống Liên Liên, người hầu giá đắt chung của các hộ ở đây, tuy là cô ấy không thừa nhận.”

“Người hầu là đề người ta sai bảo, còn em là người làm chất lượng cao đúng giá, chị hoa cúc đừng phá hoại hình tượng của em.” Cô hành nghề tự do.

Xưng là “Dân tộc du mục”, di cư vì tiền.

“Liên Liên, thư của em đã gửi chưa?”

“Áh?!”

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Cuối cùng, Liên Liên cũng phải khom lưng, 1 hơi quét dọn phòng pháp y nặng mùi xác hôi và mùi thuốc trong tình trạng đeo trên miệng 3 cái khẩu trang, lương 5000 đ/h.

Ngôn Túy Túy nhìn xung quanh, tủ đựng những bình bình chai cha chứa nội tạng bị đổ, cả mặt đất đều là văn kiện và mảnh vỡ thủy tinh, cái máy tính tan nát, bột tẩy trắng vương đầy trên tường, và tủ băng thì trống rỗng.

Chỉ có thể dùng 2 chữ “thê thảm” để hình dung, nhìn không ra đây từng là phòng pháp y gọn gàng sạch sẽ, rối rắm hỗn loạn như chuồng heo mà cảnh vệ lại không phát hiện ra, có thể thấy người xâm nhập phá hoại rất cẩn thận, chu đáo đến phát sợ.

Hình sự trí tuệ, nhưng mà trộm cắp xác chết, hủy hết tất cả máy móc để làm gì, thật sự có thể 1 tay che trời sao?

Mèo chiêu tài của Thính Vũ đem về từ Nhật Bản hỏng rồi (tặng mèo chiêu tài cho pháp y…đúng là chỉ có bạn của Túy Túy mới nghĩ ra được= =), tiểu thuyết do Hòa Phong tặng ngâm trong hóa chất, điêu khắc thủy tinh của Hà Hướng Vãn bể làm đôi, bộ dụng cụ giải phẫu dự phòng của cô tán lạc tứ phía.

Thật là hủy hoại rất hoàn toàn, hành vi tức cười.

“Ngôn pháp y, cô dẫn người này tới làm gì, hắn là phần tử hắc đạo.” Gan lớn thật, dám hiện thân trên đất của người chấp pháp.

“Tìm được chứng cứ thì hoan nghênh anh đến bắt tôi, đội trưởng shemale (là 1 từ mà dân chúng đặt cho gay hoặc những người nhìn giống gay).” Dung mạo này thật khiến người ta muốn ói.

“Ngươi nói lại lần nữa xem xem, ta sẽ dùng tội ngang nhiên sỉ nhục nhân viên chấp pháp, đưa ngươi vào tù ăn cơm.” Dung mạo của anh là trời sinh, thay đổi không được.

“Tiểu Túy nhi, em đã kiểm tra ‘khí quan’ của gã này lần nào chưa? Nhìn sao cũng không giống đàn ông.” Người biến tính!

“Ngươi……”

Hai người kiêu ngạo như hai cây cung kéo căng, đều muốn bắn vào tim đối phương, nhất tiễn xuyên tâm, hắc và bạch không đạt được thỏa hiệp, chỉ có nhìn thù địch lẫn nhau.

Gã đàn ông xinh đẹp, gã đàn ông cuồng ngông, mục tiêu của họ chỉ có 1, tìm ra kẻ trộm xác, bảo vệ Ngôn Túy Túy.

Một vì yêu, một vì trách nhiệm, hai kiểu kiên trì, đều ngoan cố như nhau.

“Thù tiên sinh, Hình đội trưởng, hai người chuẩn bị yêu nhau àh?” Ồn ào! Hai con trâu.

“Đi chết đi.”

“Im miệng.”

Mắng tôi? Thật là hảo trượng phu. “Trên người 2 anh đều có súng, sao không bảy bước quyết đấu.”

“Túy Túy, em bán đứng anh.” Đạn của anh đã bắn hết vào cánh cửa chết tiệt kia.

“Tôi đã nói là khi có cơ hội thì nhất định sẽ bán đứng anh, tôi đang thực hiện lời hứa.” Miệng của cô khó mà im được.

Thù Lang rủa thầm, hết cách với cô.

“Phi pháp trang bị vũ khí súng là hành vi phạm pháp, ngươi nên ngoan ngoãn chịu còng tay để khỏi bị nhục.” Trang bị vũ khí là chuyện lớn, nhốt anh năm ba tháng trước.

“Ngươi nằm mơ!” Anh giống người dễ dàng chịu trói sao?

“Hình đội trưởng, anh chừng nào phá án, làm ơn giống 1 gã đàn ông đừng gây thêm chuyện nữa, chỉ có phụ nữ mới vì chuyện nhỏ canh cánh trong lòng.” Cô đang trả thù anh cái câu ‘đi chết đi’.”

Sắc mặt lúc xanh lúc trắng của Hình Thiên Băng lại nghiến răng nữa. “Người của ta đang thẩm vấn phạm nhân.”

“Kết quả?” Cô cầm lên chai thuốc bảo tồn bị vỡ hết 1 nửa. “Đừng nói với tôi là sẽ nhanh chóng phá án nha.”

“Khẩu cung của phạm nhân là không quen biết kẻ chủ mưu, họ giao dịch trên mạng.” Đường dây của Cục cảnh sát đã điều tra, gần như đã chứng thực.

Nhưng vẫn có điểm đáng nghi, anh sẽ tiếp tục điều tra.

“Phương thức phạm tội rất tốt không phải sao? Mạng lưới Internet trở thành màn che cho tội phạm, nuôi lớn sức mạnh đen tối.” Ý là không bắt được người.

“Đừng nhìn ta, Ưng Bang là nhờ thủ pháp cũ giành thiên hạ, thủ hạ của ta không cao siêu thế.”  Có lẽ anh nên đổi nghề bán máy tính, mắc công cứ phải mắt to nhìn mắt nhỏ với cô.

“Một người tính ngắn, hai người tính dài, ‘đàn ông’ các anh dùng đầu óc một chút, nê dùng cách gì để câu được kẻ chủ mưu đằng sau.” Thích làm phách sao, cứ để họ đau đầu một chút.

“Bọn ta?!” Hai người cùng la lên một tiếng, liếc nhau 1 cái rồi ai nấy quay đầu đi.

“Phòng pháp y bị phá, xác chết đang kêu oan bị mất cắp, đây là trách nhiệm của Hình đại đội trưởng, anh muốn trốn tránh?”

“Không có, ta sẽ tìm ra chủ mưu.”

Ngôn Túy Túy nghiêng đầu nói tiếp: “Thù tiên sinh khoan cười vội, bị người ta nổ súng trên địa bàn của anh là 1 việc rất mất mặt, xấu hổ còn không kịp mà còn cười được sao.”

“Túy nhi, em cho rằng anh sẽ tha cho kẻ bắn em sao?” Cười chê biến thành cười lạnh.

“Tốt lắm, hai người có thể hợp tác rồi, tôi tìm xem coi còn gì sót lại không.” Thành công rồi, thiết kế hắc và bạch kết thành đồng minh.

“Cái gì?!”

“Với hắn ta?!”

Hợp tác?!

Vẻ mặt hai người đều xuất hiện tình trạng nhăn nhó, vừa muốn chém đối phương vừa phải buông thành kiến xuống—

Thật sự là quá khó.

2 nhận xét: